The President-elect of France Emmanuel Macron with Tibetan spiritual leader the Dalai Lama in Paris in September 2016.

Đức Dalai Lama gửi thư chúc mừng tân Tổng thống Pháp

Tin từ Dharamsala (Ấn Độ) cho hay, Đức Dalai Lama đã viết thư chúc mừng ông Emmanuel Macron – người chiến thắng trong cuộc bầu cử và chính thức trở thành tân Tổng thống Pháp.

Trong thư, vị lãnh tụ tinh thần Phật giáo của người Tây Tạng đã nhắc lại cuộc gặp gỡ giữa ngài và Marcon trước đó, đồng thời chuyển lời ước nguyện, cầu chúc điều tốt đẹp nhất đến với ngài tân Tổng thống.

“Thật là một vinh hạnh khi chúng ta có dịp gặp nhau tại Paris vào tháng 9 năm ngoái. Tôi đánh giá cao và trân trọng tấm lòng, tình cảm của ngài trong cuộc đón tiếp nồng hậu đó. Không những thế, suốt chuyến thăm Pháp năm vừa qua, tôi luôn cảm động trước tấm chân tình và mối hữu nghị của nước Pháp và nhân dân Pháp dành cho tôi”.

Đức Dalai Lama đánh giá cao sự liên kết và tính thống nhất của các quốc gia thành viên tạo nên một cộng đồng chung châu Âu vững mạnh và thịnh vượng dù gặp không ít khó khăn vì sự bất đồng. Đức Dalai Lama viết: “Như ngài Tổng thống biết, tôi thực sự ngưỡng mộ tinh thần của Liên minh châu Âu – đã đặt lợi ích lâu dài và rộng lớn của cộng đồng lên trên tất cả các vấn đề khác. Tôi hy vọng, toàn thể châu Âu sẽ lớn mạnh và trở thành hình mẫu để các châu lục khác có thể nối tiếp mô hình liên kết này”.

Nhắc đến vai trò của Pháp đối với hướng đi và sự phát triển của liên minh này, Đức Dalai Lama cho rằng bằng sự đồng tâm và đoàn kết của tất cả nhân dân, nước Pháp sẽ luôn đóng góp tích cực và hiệu quả để châu Âu bước lên một tầm cao mới: thịnh vượng và ổn định.

“Kể từ khi Pháp là một trụ cột vững chắc của Liên minh châu Âu, tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ luôn năng động góp phần để châu Âu đương đầu thành công với những khó khăn, thách thức phía trước”, bức thư khẳng định.

Cuối thư, Đức Dalai Lama gửi lời chúc ấm nồng đến ông Emmanuel Macron và mong ông thành công với vai trò, vị trí quan trọng của mình trong thời gian tới.

Bảo Thiên

Giác Ngộ Online