nepal

Nepal và những điều có thể bạn chưa biết về miền đất Phật

Nepal, quốc gia nhỏ bé nằm kín trong lục địa vùng Himalaya ở Nam Á mang những nét đẹp diệu kỳ với nền tảng văn hóa lâu đời. Vì đâu vùng đất được ví như “miền đất Phật” lại có sức cuốn hút đặc biệt với du khách đến thế?

Đa dạng văn hóa

Nepal - quốc gia mang nhiều sắc màu văn hóa giao thoa
Nepal – quốc gia mang nhiều sắc màu văn hóa giao thoa

Nằm giữa hai nền văn hóa lớn của thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng đất nước Nepal không hề tỏ ra “kém cạnh” bởi sở hữu nền văn hóa độc đáo lâu đời. Nơi đây có sự pha trộn giao thoa giữa những nền văn hóa lớn và mang bản sắc riêng của đất nước với 35 dân tộc, 92 ngôn ngữ. Đến Nepal là dịp để du khách cảm nhận sự khác biệt giữa nhiều nét văn hóa đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú.

Thánh địa Phật giáo nổi tiếng

Đa số người dân Nepal theo Ấn Độ giáo. Đây là quê hương của thần Shiva với ngôi đền Pashupatinath, nơi người Hindu khắp nơi trên thế giới về hành hương mỗi năm.

Thánh địa Lumbini - Nepal
Thánh địa Lumbini – Nepal

Bên cạnh đó, quốc gia có diện tích khiêm tốn này còn là thánh địa của Phật giáo với Lumbini (Lâm Tỳ Ni) – điểm hành hương nổi tiếng và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. năm 1997. Lumbini nằm dưới chân dãy núi Himalaya, theo tương truyền là nơi Đức Phật Thích Ca được hạ sinh. Tới đây, du khách còn có thể ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng như đền Maya Devi, Ashoka Pillar và rất nhiều những tu viện Phật giáo khác.

Phát triển du lịch kết hợp thể thao cảm giác mạnh

Leo núi Everest
Leo núi Everest

Diện tích Nepal trải rộng trong khu vực Nam Á, nằm giữa vùng tự trị Tây Tạng của Trung Quốc và Ấn Độ. Đây cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu 8 trong 10 đỉnh núi cao nhất hành tinh, bao gồm cả “nóc nhà thế giới” – đỉnh Everest với độ cao 8848 m so với mực nước biển. Chinh phục đỉnh Everest là một trong những điều bất cứ tín đồ mê du lịch cảm giác mạnh đều muốn đạt được.

Thỏa sức với những môn thể thao mạo hiểm
Thỏa sức với những môn thể thao mạo hiểm

Nằm ngay dưới đỉnh Himalaya là hàng trăm cung đường hiểm trở, mang sức hút đặc biệt với những tín đồ du lịch yêu thích cảm giác mạnh và mê chinh phục. Có thể nói, Nepal là điểm đến hoàn hảo cho những người muốn tìm kiếm chuyến du lịch phiêu lưu. Đa số du khách tới đây không thể bỏ qua những môn thể thao mạo hiểm như leo núi, đi bộ xuyên rừng, chèo xuống kayak, nhảy bungee (đeo dây và nhảy từ trên cao xuống), bay với dù lượn, khinh khí cầu…

Quốc gia với nhiều di sản văn hóa thế giới

Vườn quốc gia Chitwan
Vườn quốc gia Chitwan

Với những nét văn hóa độc đáo, Nepal được UNESSCO công nhận nhiều địa danh là di sản văn hóa thế giới. Có thể kể tới vườn quốc gia Chitwan, thánh địa Lumbini, tháp Dharahara – một trong những biểu tượng của thủ đô Kathmandu, Quảng trường Durbar ở Bhaktapur và Patan, nơi tập hợp nhiều cung điện, quảng trường và đền đài…

Vùng đất của sự thanh bình

Nét thanh bình của Nepal
Nét thanh bình của Nepal

Với nhiều khách du lịch, Nepal là điểm đến thiêng liêng, miền đất thánh với sự thanh bình hiếm có giữa nhịp sống quay cuồng, gấp gáp của thế giới. Muốn tạm quên đi những áp lực trong cuộc sống và “sống chậm” lại, nhiều người đã chọn Nepal như điểm đến của tâm hồn.

Việt Hà

Nguồn: Nepal và những điều có thể bạn chưa biết về miền đất Phật