img_2786-2209

Festival Huế 2018 Nghiêm trang chương trình Tỏa sáng niềm tin – Cầu quốc thái dân an

Tối 01/05 chương trình nghệ thuật “Tỏa sáng niềm tin” tại Festival Huế 2018 diễn ra tại công viên cầu Dã Viên TP Huế.

Tại Festival Huế 2018, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình nghệ thuật âm nhạc và múa Phật giáo với chủ đề “Tỏa sáng niềm tin”. Chương trình là sự kết hợp các nghi lễ thả đèn hoa đăng trên sông Hương, cầu quốc thái dân an.

img_2708-2223

Sân khấu chính của chương trình nghệ thuật “Tỏa sáng niềm tin”.

Suốt chiều dài lịch sử, Huế là một trung tâm Phật giáo lớn của cả nước. Kinh đô của triều Nguyễn cũng từng là thủ đô một thời của Phật giáo Việt Nam. Tiềm ẩn nhiều giá trị, văn hóa Phật giáo là một di sản độc đáo của dân tộc.

Nhiều hoạt động văn hóa Phật giáo đã tham gia vào nhiều kỳ Festival Huế và được xem là một điểm nhấn đặc biệt tại mỗi kỳ Festival và Festival 2018 cũng không ngoại lệ.

img_2722-2209

Nhiều hoạt động văn hóa Phật giáo đã tham gia vào nhiều kỳ Festival Huế và được xem là một điểm nhấn đặc biệt tại mỗi kỳ Festival.

img_2729-2209

Nghi lễ chuẩn bị thả hoa đăng thả xuống dòng Hương.

Không gian của lễ hội được tổ chức trong công viên cầu Dã Viên, ven sông Hương. Sân khấu chính là công viên cầu Dã Viên có các tiết mục hát múa “Dòng máu Lạc Hồng” của Lê Quang và “Việt Nam gấm hoa” của Minh Châu; hát “Từ Đàm quê hương tôi” của Nguyên Thông; các điệu hò mái nhì – Nam Bình… Cùng các nghi lễ tâm linh diễn ra để cầu nguyện quốc thái dân an; cúng sinh an lạc, đạo pháp trường tồn.

Khoảng 30.000 ngọn hoa đăng được thả xuống dòng Hương Giang. Nghi lễ truyền đăng và thả hoa đăng trên sông Hương diễn ra theo nghi thức truyền thống của Phật giáo.

img_2706-2209

Hàng vạn Phật tử trang nghiêm làm lễ.

Đặc biệt, trong chương trình biểu diễn nghệ thuật ánh sáng, trên tay mỗi người cầm một cây đèn hoa đăng và truyền ngọn đèn cho tất cả mọi người và thả trên dòng sông Hương để cầu nguyện cho đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới hòa bình.

Loạt ảnh PV Pháp luật Plus ghi nhận tại chương trình “Tỏa sáng niềm tin”, kết hợp các nghi lễ thả đèn hoa đăng trên sông Hương, cầu quốc thái dân an:

img_2786-2209

Festival Huế 2018: Nghiêm trang chương trình “Tỏa sáng niềm tin” – Cầu quốc thái dân an

img_2791-2209

Thả hoa đăng trên sông Hương. Trong chương trình biểu diễn nghệ thuật ánh sáng, trên tay mỗi người cầm một cây đèn hoa đăng và truyền ngọn đèn cho tất cả mọi người và thả trên dòng sông Hương.

img_2786-2209

Chương trình là sự kết hợp các nghi lễ thả đèn hoa đăng cầu quốc thái dân an.

Đăng Hậu