image018

Tranh Mandala Phật Quan Âm bằng ngọc đá quý lập kỷ lục Việt Nam

Trung tâm Kỷ lục Việt Nam vừa chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam cho tranh Mandala Phật Quan Âm bằng ngọc đá quý lớn nhất Việt Nam vào sáng 16/3 tại Đại Bảo tháp Tây Thiên.

Bức tranh Mandala Phật Quan Âm Đại Bi Thiên Thủ Thiên Nhãn có đường kính lên tới 9m, kích cỡ đặc biệt lớn so với tác phẩm cùng loại thông thường, được dựng trên nền nhà trưng bày 287m2 và làm lễ gia trì trong thời gian 9 ngày tại Đại Bảo Tháp Tây Thiên dưới bàn tay tài hoa của các bậc Cao Tăng Truyền thừa Drukpa.

Tác phẩm nghệ thuật này được chế tác từ 35 loại ngọc, đá quý và bán quý được nghiền nhỏ như: ngọc bích, hồng ngọc, thạch anh, aven, lapis lazuli. Các vật liệu được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hoàn toàn tự nhiên, không qua xử lý hóa chất, không nhiễm ô… để có thể hấp thụ đầy đủ năng lượng gia trì.

Ông Lê Trần Trường An – TGĐ của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một tác phẩm công phu và có giá trị mỹ thuật rất cao. Bức tranh có đường kính 9m so với tác phẩm thuộc thể loại này thông thường đường kính 2m, tối đa là 5m, và do 20 vị cao tăng đến từ vùng Himalaya trực tiếp thực hiện.

Thời gian thực hiện trong vòng 9 ngày đêm liên tục. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ xác lập và công bố kỷ lục nhân dịp Đức Pháp Vương khai mở bức tranh này vào ngày 16/3 trong lễ hội tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên”

Hà Tùng Long