thien-su-va-me

Thông điệp từ nước và ý nghĩa thực hành Từ bi

Cuộc sống con người có sự ràng buộc chặt chẽ với nước. Bản thân nước hàm chứa một thông điệp rất quan trọng để chúng ta nhìn nhận sâu sắc hơn về nội tâm của mình. Năng lượng hoặc những rung động của môi trường và trong tâm mỗi người sẽ gây ảnh hưởng và làm thay đổi hình dạng phân tử của nước.

Ông Masaru Emoto, một nhà nghiên cứu người Nhật Bản giàu óc sáng tạo và có trí tưởng tượng phong phú, đã xuất bản một cuốn sách khá đặc biệt mang tựa đề “Thông Ðiệp Từ Nước”. Quyển sách này ghi lại những điều ông đã khám phá trong suốt quá trình nghiên cứu nước trên khắp thế giới. Ông Emoto nhận định hành tinh bé nhỏ của chúng ta ngày càng bị bao phủ bởi xung đột kinh tế, sự bất hòa trong nước và quốc tế, thành kiến dân tộc, suy thoái môi trường, chiến tranh tôn giáo và tất cả mọi vấn đề mà chúng ta có thể tưởng tượng ra. Con người đang tự đẩy mình lấn sâu trong thung lũng khổ đau.

Trung bình 70% cơ thể con người là nước. Khi còn là bào thai, chúng ta bắt đầu cuộc sống với 99% cơ thể là nước. Khi được sinh ra, chúng ta có 90% cơ thể là nước và theo thời gian, khi trưởng thành, tỷ trọng nước trong cơ thể giảm xuống 70%. Khi lớn tuổi và qua đời, nước chiếm khoảng 50% tỷ trọng cơ thể.

Nước là một thứ vật chất rất dễ thay hình đổi dạng. Hình dạng vật lý của nó có thể thích ứng hết sức dễ dàng trong bất kỳ môi trường nào. Nhưng nước không chỉ thay đổi về hình dạng vật lý bên ngoài như chúng ta vẫn thường nhìn thấy mà hình dạng phân tử của nó cũng thay đổi muôn hình vạn trạng. Nước không chỉ có khả năng phản ảnh lại môi trường dưới dạng có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà nó còn phản ảnh một cách sâu sắc hơn thế ở mức độ phân tử. Ông Emoto đã làm cho những sự thay đổi tinh tế ở mức độ phân tử đó của nước trở thành hữu hình trước con mắt người thường, bằng cách đông đá những giọt nước và sau đó quan sát chúng dưới một chiếc kính hiển vi trên nền tối có gắn thiết bị chụp ảnh.

Tác động của rung động sóng âm lên phân tử nước

Ông Emoto tạo ra một thiết bị để đo rung động và sử dụng nó để hiểu rõ hơn về nước. Vào buổi chiều xảy ra cuộc chiến Iraq, mở màn chiến tranh vùng Vịnh, ông đo rung động của nước máy tại Tokyo và phát hiện ra rằng giá trị rung động của thủy ngân, chì, nhôm, và các chất gây hại cho cơ thể gia tăng mạnh một cách bất thường. Tất nhiên, những sản phẩm độc hại từ những quả bom ở Trung Đông không thể ngay lập tức vận chuyển đến Nhật. Nhưng những rung động có hại của những trái bom ném xuống bề mặt trái đất được gửi đến những góc khác nhau trên trái đất ngay lập tức. Những rung động lan đi không bị giới hạn bởi thời gian và khoảng cách.

Sau đó, ông Emoto đã mời một vị tu sĩ đến một hồ nước tụng kinh. Ông chụp hình ảnh tinh thể nước trước và sau khi tụng kinh. Bức ảnh sau cho thấy sự khác biệt đáng kể – nước đã sạch hơn. Bằng mắt thường, ông cũng có thể nhìn rõ những chiếc lá ở dưới đáy hồ mà trước đây chúng bị che phủ bởi làn nước đục.

message_from_water4

Tinh thể nước trước và sau khi cầu nguyện

Tiếp đó ông chụp ảnh tinh thể nước. Những tinh thể tạo thành từ nước trước khi tụng kinh bị méo mó, trông giống như khuôn mặt của ai đó bị tổn thương nghiêm trọng. Nhưng những tinh thể từ nước sau khi tụng kinh rất hoàn chỉnh và to. Trong một hình lục giác có một hình lục giác nhỏ hơn, tất cả đều được bao phủ bởi một vầng hào quang ánh sáng.

Tác động của suy nghĩ và lời nói lên tinh thể nước

Sau khi đã quan sát sự phản ứng của nước đối với những điều kiện môi trường khác nhau như mức độ ô nhiễm, Emoto và cộng sự viên đã quyết định tiếp tục đi sâu nghiên cứu sự ảnh hưởng của những suy nghĩ và lời nói của con người lên cấu trúc tinh thể của nước cất và nước chưa tinh chế. Để tiến hành thí nghiệm, họ đánh máy các câu, chữ khác nhau lên các mảnh giấy và dán lên thành chai thủy tinh đựng các mẫu nước thí nghiệm và để qua đêm. Không những thế, họ còn thử thí nghiệm với các tên người đã khuất…

Nhóm nghiên cứu của Emoto xác định các suy nghĩ và ngôn từ khác nhau có tần số rung động riêng, có một sức mạnh riêng và ảnh hưởng đến hình dạng của các phân tử nước.

Mỗi ngày, gan của bạn lọc 200 lít nước và gửi nước tinh khiết đến các cơ quan khác trong cơ thể. Xem xét việc này, không khó để tưởng tượng rằng trái đất đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc thanh lọc nước tuần hoàn trong Thái dương hệ, sau đó trả lại nước cho vũ trụ.

Thông điệp mà ông Emoto gửi đến cho thế giới là hãy sống với tình yêu thương và lòng tri ân, trân trọng. Đó cũng là cách để thanh lọc thân tâm, từ đó mang lại hạnh phúc và bình an đến cho tất cả mọi người. Bởi chính tình yêu thương và lòng tri ân, trân trọng đến lượt nó sẽ gửi đi các rung động năng lượng làm thanh sạch trái đất này.

Công trình nghiên cứu của Masaru Emotos là màn trình diễn ngoạn mục và công cụ mang tính thuyết phục giúp chúng ta thay đổi cách nhận thức về trách nhiệm của mỗi người đối với thế giới nơi mình đang sống.

Thực hành trưởng dưỡng tình yêu thương và lòng tri ân

Trong cuộc sống, việc chúng ta biết tôn trọng lẫn nhau là điều vô cùng quan trọng. Sự tôn trọng này không mang tính hình thức xã giao mà cần được xuất phát từ sự hiểu biết sâu sắc rằng bản thân mình và tất cả mọi người trên cõi đời này đều mong cầu hạnh phúc, không ai muốn có thêm khổ đau cả.

Hiểu được điều này, theo lẽ tự nhiên, chúng ta sẽ phát tâm muốn đối xử tốt và giúp đỡ thay vì mang đến đau khổ cho những người xung quanh. Chúng ta trở nên tốt bụng, biết hướng tình yêu thương và lòng từ bi đến với mọi người.

Một trong những phương pháp giúp trưởng dưỡng tình yêu thương là thực hành Quán Từ bi. Bạn có thể thực hành pháp này ở bất kỳ nơi đâu. Bạn hãy ngồi thẳng lưng, giữ cho tâm tập trung, an tịnh, không căng thẳng và không bị chi phối bởi tham lam, tức giận, ganh ghét, si mê, vọng tưởng. Tâm bất kham thường được ví như một chú ngựa hoang, luôn chạy lăng xăng, dễ bị nhiễm ô bởi xúc tình phiền não khiến chúng ta mất kiểm soát. Khi thực hành quán Từ bi, chúng ta giữ tâm mình an định bằng cách phát Bồ đê tâm, trải tình yêu thương bình đẳng của mình đến mọi người và mọi loài. Chúng ta hãy tư duy quán khổ, để thấy mỗi ngày có biết bao nhiêu người phải gánh chịu khổ đau, biết bao động vật bị giết hại, bị đe dọa trên thế giới này.

(Nguồn: Thái Ha Book, “Thông điệp từ nước”)