Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku5

Chùa Minh Thành, điểm đến tâm linh đặc biệt ở Pleiku

Là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất ở Tây Nguyên, chùa Minh Thành không chỉ là niềm tự hào của người dân phố núi mà còn là địa điểm tham quan hấp dẫn của Pleiku. Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km, chùa Minh Thành tọa lạc ở số 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú. Đặc biệt, không giống như những ngôi chùa khác mang đặc trưng của Phật giáo Tiểu thừa, chùa Minh Thành chịu ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản.

Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku4
Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku1

Chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo với diện tích khoảng 20.000 m2, là nơi thờ cúng, dâng hương của phật tử trong vùng. Chùa do Đại đức Thích Tâm Mãn trụ trì, thầy là tu sĩ đầu tiên ở Việt Nam tốt nghiệp khoa Cao học Mỹ thuật học Phật giáo.

Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku6 Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku7

Khi đến tham quan chùa, nhìn từ xa bạn đã thấy bảo tháp xá lợi cao 9 tầng, phía bên trong khuôn viên chùa là tượng Phật Di Đà nặng tới 40 tấn và cao 7,5m. Chánh điện chùa cao tới 16m, được làm bằng gỗ pơ mu rất bền và chắc. Bộ cửa làm bằng gỗ gõ với khung cửa dày 4 tấc với 6 cánh cửa dày 2 tấc, được chạm khắc 6 vị đại Bồ tát trên hệ thống cửa.

Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku2 Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku5

Sân chùa được trang trí bằng những tiểu cảnh, hồ nước, cây xanh tạo nên vẻ đẹp hài hòa, tươi mát cho không gian trang nghiêm của chùa.

Phatgiao-org-vn-Chua-Minh-Thanh-diem-den-tam-linh-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-pleiku0

Trải qua những biến động của lịch sử, chùa Minh Thành đã trải qua nhiều đợt trùng tu và vẫn tiếp tục mở rộng cửa để đón thêm nhiều du khách đến tham quan.

Theo Hà Mi

Nguồn: Chùa Minh Thành, điểm đến tâm linh đặc biệt ở Pleiku