thap-nen-cau-quoc-thai-dan-an-3

Đại Lễ thắp đèn cầu nguyện cho chư Tăng-Ni đã bị chết tại các ngôi chùa Tây Tạng

Kính gởi quý Phật tử, quý đạo hữu, và quý đồng hương,
Thưa quý liệt vị, kể từ khi xâm lăng và cưỡng chiếm Tây Tạng vào năm 1959, Trung Cộng đã mang lại sự hủy diệt không thể tưởng tượng cho nền văn hóa tâm linh tiến bộ này.  Trong số 6,500 tu viện và đền thờ của Tây Tạng, 99% đã hoàn toàn bị phá hủy, và trong số 6 triệu người dân Tây Tạng, khoảng 20% dân số tức là khoảng1,200,000 người đã bị giết bởi các lực lượng Trung Cộng chiếm đóng Tây Tạng. Gần đây nhất chính phủ Trung Cộng bắt đầu phá hủy các tu viện và đền thờ bao gồm cả tu viện Phật giáo lớn nhất thế giới Larung Gar Monastery. Không có lý do nào được đưa ra trong lệnh phá hủy và các cư dân của Larung Gar đã không được hội ý về chính sách này.
Tại Houston nhiều Phật t từ các chùa Phật giáo bạn bày tỏ sự cảm thông và tình đoàn kết cảm thương cho đất nước Tây Tạng đang gặp Pháp nạn và đồng lòng tổ chức đại lễ thắp đèn cầu nguyện trên khắp nơi. Chúng tôi, Drepung Loseling Institute – Texas, Viện Phật Học đầu tiên của Phật giáo Tây Tạng ở Houston trc thuộc Tu viện Drepung Loseling Monastery, một trong những tu viện Phật học lớn nhất ở Ấn Độ, cùng với Chùa Tịnh Luật và tất cả quý Phật tử tại Houston sẽ tổ chức một buổi thắp đèn cầu nguyện cho chư Tăng-Ni Tây Tạng do Ngài Gala Tulku cùng đức Muza Tritul Rinpoche, và 8 vị  Tăng Tây Tạng đồng chủ lễ.
 Chương Trình Đại Lễ Thắp Đèn Cầu Nguyện Như Sau:
* Thứ Bảy, Ngày 3/09/2016  (chương trình y tế miễn phí do Dr. Hồ Vi  bảo trợ)
10:00 am – 200 Flu shot chích ngừa cúm (dành ưu tiên cho chững ai đến trước)
                 – Khám & lấy hẹn chụp hình Mammogram cho phụ nữ.
                 – Đo lượng đường (xin lưu ý nhịn ăn từ nữa đêm hôm trước)
                 – Đo áp huyết; Đo mỡ nội tạng, BMI, sức đề kháng.
                 – Nhân viên MD Anderson thuyết trình về căn bệnh ung thư tử cung.
3:00 pm   – Thắp 1,080 ngọn đèn cầu nguyện cho Tăng Ni và đất nước Tây Tạng.
                 – Trì tụng 100,000 mật chú Đại Bi Quán Thế Âm.
                 – Chiệm bái Mandala Avalokiteshvara (Quán Thế Âm)
* Chủ Nhật, Ngày 4/09/2016
3:00 pm    – Thắp 1,080 ngọn đèn cầu nguyện cho chư Tăng-Ni và đất nước Tây Tạng.
                  – Tụng Bát Nhã Tâm Kinh.
                  – Cúng Tsok Offering. (Cúng dường Đạo Sư và Thí Thực).
                  – Hoàn Mãn.
 
Kính mi quý Phật tử và quý đồng hương nhín chút thời giờ quý báu về chùa Tịnh Luật tham dự cùng góp lời cầu nguyện cho Chư Tăng-Ni Phật giáo Tây Tạng được thoát khỏi sự đàn áp, bắt bớ, giết hại, đánh đập Tăng Ni và phá hủy những nơi thánh tích linh thiêng thờ phượng để chư Tăng Ni có ngững ngày tu tập an lạc. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên lạc: Chương trình Y tế – Dr. Hồ Vi (713)-301-2369. Chương trình lễ – Từ Phổ Lạc (713)-382-6874.  Hoặc Drepung Loseling Institute: (832)-599-1888Email: Drepungloselinginstitute@gmail.com
Nguồn: Vietnalanda